Thứ bảy, Ngày 27 / 07 / 2024 Thời tiết

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ Đau vùng cổ vai là bệnh lý khá phổ biến, bệnh do nhiều nguyên nhân, thường xảy ra ở người lớn, đặc biệt từ trên 40 tuổi, làm ảnh hưởng nhiều đến năng suất lao động xã hội. Nguyên nhân có thể do thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ.

Đau vai gáy

Đau vai gáy  Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp, kể cả các bạn trẻ, nhất là những người làm việc nhiều với máy tính.

THOÁI HÓA KHỚP - THOÁI HÓA CỘT SỐNG

THOÁI HÓA KHỚP - THOÁI HÓA CỘT SỐNG Thoái hóa khớp là bệnh mạn tính thường gặp nhất ở người trung niên và người có tuổi, xảy ra ở mọi chủng tộc, mọi thành phần của xã hội, ở tất cả các nước và phụ nữ nhiều hơn nam giới.  

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng — Thoát vị đĩa đệm là nhân nhầy đĩa đệm thoát khỏi vị trí bình thường do đứt rách vòng sợi. Hướng của thoát vị đĩa đệm có thể ra sau, lệch bên, vào lỗ ghép gây chèn ép rễ, dây thần kinh vùng cột sống thắt lưng. Thoát vị đĩa đệm cũng có thể ra trước hoặc vào thân đốt, vì vậy bệnh nhân chỉ có hội chứng đau cột sống thắt lưng mạn tính.

Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp Trước kia, nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp (VKDT) được cho là do nhiễm đa khuẩn, rối loạn hormon chuyển hóa nhưng không có bằng chứng.

Loãng xương

Loãng xương Loãng xương là một bệnh làm xương bị rỗ, dần dần trở nên yếu và giòn dễ gẫy. Vì vậy tên của bệnh theo tiếng Anh là Osteoporosis, theo tiếng Pháp là Ostéoprose, đều có cấu tạo từ gốc tiếng Latinh: Osteo - có nghĩa là xương và Porosis có nghĩa là dạng lỗ.

Điều trị thoát vị đĩa đệm

Điều trị thoát vị đĩa đệm  Đĩa đệm cột sống có hình đĩa nằm giữa 2 đốt sống có tác dụng giống như bản lề giúp cho cột sống được vững chắc, đặc biệt là giúp cho cơ thể vận động đoạn cổ và thắt lưng.

Đau lưng - căn bệnh thường gặp

Đau lưng - căn bệnh thường gặp Cơn đau lưng có thể biến mất trong vài ngày, nhưng cũng có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề và gây tàn phế. Căn bệnh này đang không ngừng gia tăng trong khi chi phí điều trị rất tốn kém, nếu điều trị sớm sẽ đơn giản và hiệu quả cao.