Thứ bảy, Ngày 11 / 05 / 2024 Thời tiết

Rối loạn tiêu hóa

 

1. Rối loạn tiêu hóa do những nguyên nhân nào?

Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên như sau:

– Chế độ ăn uống không khoa học: Ăn quá nhiều tinh bột, đồ ngọt gây khó tiêu hóa. Hoặc thay đổi thành phần bữa ăn quá đột ngột. Rối loạn tiêu hóa cũng do thói quen ăn uống thất thường, uống quá nhiều bia rượu.

– Tác động của các bệnh lý (bệnh dạ dày, viêm ruột, viêm đại tràng, sỏi đường tiết niệu,….).

– Tâm lý căng thẳng, áp lực.

– Không đảm bảo vệ sinh: Dùng thực phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản, thuốc trừ sâu. Ăn uống tại nơi không đảm bảo vệ sinh, thực phẩm chế biến không sạch, không vệ sinh tay và cơ thể (nếu cần) trước khi ăn…

– Người bệnh dùng kháng sinh không đúng chỉ định.

 

2. Bệnh rối loạn tiêu hóa có biểu hiện gì?

– Cảm giác đầy bụng, ợ chua, ợ hơi, buồn nôn và nôn.

– Rối loạn đại tiện: thay đổi thói quen đại tiện, có thể bị tiêu chảy hoặc táo bón.

– Đau bụng: tùy vào từng trường hợp sẽ có mức độ đau bụng khác nhau. Có trường hợp đau nhẹ, cũng có người lại bị đau liên tục hoặc đau quằn quại, dữ dội. Cơn đau thường xuất hiện ở vùng bụng dưới bên trái. Đôi khi cũng có thể đau ở các vị trí khác. Có vài người còn bị đau lan ra sau lưng.

 

3. Điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa

- Y Dược Tinh Hoa điều trị hiệu quả bệnh rối loạn têu hóa với các thuốc Tinh Hoa Tiêu Hóa kết hợp Tinh Hoa Tràng Vị, Tinh Hoa Đại Tràng  hoàn toàn thảo dược có tác dụng làm giảm chứng đau bụng kèm tiêu chảy, những trường hợp táo bón cần dùng thuốc Tinh Hoa Kiện Tỳ Nhuận Tràng kết hợp Tinh Hoa Tiêu Hóa.

– Điều chỉnh chế độ ăn uống hơp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh. Nên tránh ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn ngọt, rượu bia và các chất kích thích. Bổ sung các loại rau củ, quả tươi trong khẩu phần hàng ngày. Những thực phẩm tự nhiên này giúp cung cấp chất xơ, vitami rất cần cho hệ tiêu hóa.

– Có chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ điều độ, khoa học. Đặc biệt, người bệnh cần chú ý không thức khuya, bởi thói quen xấu này sẽ tác động rất tiêu cực đến hệ tiêu hóa, gây ra các rối loạn.

– Luyện tập thân thể đều đặn, vừa sức. Việc luyện tập thân thể thường xuyên giúp củng cố sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, nó còn giúp thư giãn tinh thần, rất có lợi cho tiêu hóa  Ngày đăng: 27/10/2017 - Người viết: Thúy Hòa

 

Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc cơ địa của mỗi người. Quý khách có thể đến khám miễn phí tại Phòng khám của Y Dược Tinh Hoa, gọi số 02438438093; 0965340818, hoặc để lại số điện thoại và ý kiến vào ô dưới đây để được tư vấn hiệu quả nhất.
Họ tên:
Email:
Điện thoại:
Nội dung:
Mã bảo mật captcha
Các bài liên quan