Thứ bảy, Ngày 27 / 07 / 2024 Thời tiết

Viêm cột sống dính khớp điều trị bằng Đông Y


 

Bệnh viêm cột sống dính khớp

Viêm cột sống dính khớp là căn bệnh viêm khớp liên quan đến cột sống thường gặp ở nam giới. Bệnh có thể gây tàn phế nếu người bệnh không phát hiện và điều trị sớm. Tuy nhiên, Y học hiện đại vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này mà chỉ hạn chế được các cơn đau của bệnh. Do đó, nhiều người đã tìm đến Đông y với mong muốn chữa khỏi căn bệnh này.

1. Viêm cột sống dính khớp là gì?

Bệnh viêm cột sống dính khớp là một căn bệnh viêm khớp mạn tính liên quan đến cột sống. Bệnh do khớp cùng chậu, cột sống và các khớp gốc chi bị tổn thương, dẫn đến hình thành cầu xương giữa các thân đốt sống, dính các khớp mỏm phía sau và vôi hóa các dây chằng cột sống. Cơ chế của bệnh viêm cột sống dính khớp chưa biết rõ, nhưng có mối liên quan chặt chẽ với yếu tố kháng nguyên hòa hợp mô HLA – B27. Viêm cột sống dính khớp chủ yếu xảy ra ở nam giới trẻ từ 13-19 tuổi khiến người bệnh có thể tàn phế.

 

2. Triệu chứng bệnh viêm cột sống dính khớp

  1. Giai đoạn đầu phát bệnh

Thời kỳ đầu, các triệu chứng nhẹ nên người bệnh thường không chú ý, dễ bỏ qua. Khi triệu chứng biệu hiện rõ ràng thì cũng từ 1 năm trở lên. Người bệnh có dấu hiệu đau âm ỉ, khó nhận biết rõ tại vùng thắt lưng hoặc vùng mông, thần kinh tọa. Sau đó, có biểu hiện đau ở khớp chậu nằm phía sau khung chậu lan đến tận đốt sống cổ. Về đêm, người bệnh thường có những cơn đau với cường độ và tần suất tăng, cứng cột sống vào buổi sáng.

  1.   Giai đoạn muộn:

Người bệnh viêm cột sống dính khớp có những biến dạng tại vùng cột sống dễ nhận thấy như eo lưng dẹt do teo cơ gần cột sống, lưng bị gù và cổ vươn ra phí trước. Khớp háng bị viêm với những cơn đau vùng bẹn, phía sau mông khiến hông khó vận động và co gấp. Có dấu hiệu teo cơ mông và cơ đùi. Khớp gối cũng bị viêm với các triệu chứng sưng đau có khi kèm theo tràn dịch khớp khiến người bệnh khó gấp duỗi chân, đi lại hạn chế. Các khớp vai và cổ chân bị đau; gót chân và các điểm gân cơ đau, sưng tấy. Ngoài ra, bệnh còn có một số triệu chứng khác như viêm mống mắt, hở van tim, loạn nhịp tim, người bệnh có thể bị sốt, cơ thể gầy rộc do mệt mỏi, chán ăn…

3. Cách điều trị viêm gai cột sống dính khớp bằng Đông y

Phương pháp Đông y ngày càng được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, đặc biệt là những bệnh lý liên quan tới xương khớp. Chữa bệnh viêm gai cột sống dính khớp bằng Đông y được nhiều người bệnh lựa chọn vì mang lại hiệu quả mà rất an toàn, ít để lại tác dụng phụ không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo Đông y, bệnh viêm cột sống dính khớp thuộc chứng tý, có nghĩa bệnh xuất phát từ việc tắc nghẽn khí huyết, không thông mà ra. Khi khí huyết ứ trệ khiến cho sức đề kháng của cơ thể giảm tạo điều kiện cho các yếu tố gây bệnh như phong, hàn thấp xâm nhập, phạm tới kinh lạc tại các cơ xương khớp gây ra hiện tượng đau, sưng, tê. Từ đó gây ra các hiện tượng hạn chế chức năng vận động, viêm nhiễm gây ra hiện tượng các khớp dính lại với nhau. Để điều trị hiệu quả bệnh viêm cột sống dính khớp phải chú trọng tới việc đả thông khí huyết, loại bỏ hoàn toàn các yếu tố gây bệnh và nâng cao sức đề kháng của cơ thể để ngăn ngừa bệnh tái phát. Thuốc Đông y đi sâu loại bỏ tận gốc căn nguyên sinh ra bệnh từ đó giúp loại bỏ hoàn toàn, dứt điểm bệnh

     Với kinh nghiệm hơn 20 năm khám chữa bệnh đa khoa bằng Đông, Y Dược Tinh Hoa đã bào chế nhiều loại thuốc uống dạng viên nang, thuốc sắc cô đặc dạng cao lỏng để điều trị nguyên nhân từ bên trong, bào chế thuốc xoa bóp Tinh Hoa để day xoa điều trị tại chỗ.

Y Dược Tinh Hoa điều trị hiệu quả bệnh viêm cột sống dính khớp bằng 2 phương pháp kết hợp:

+ Điều trị bằng thuốc uống Tinh Hoa : Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược được bào chế trên dây chuyền thiết bị hiện đại tuyệt đối an toàn và tiện sử dụng. Thuốc uống Tinh Hoa có tác dụng khu phong trừ thấp, tán hàn, giảm đau, lưu thông kinh lạc, tiêu viêm tiêu sưng giúp các khớp hoạt động linh hoạt, chấm dứt tình trạng các khớp dính lại với nhau, thuốc còn có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, ích tủy sinh huyết mạnh gân cốt, tái tạo nuôi dưỡng tế bào xương, bảo vệ các khớp đốt  sống. Ngoài tác dụng chữa bệnh thuốc của Y Dược Tinh Hoa chú trọng điều hòa tạng phủ, bổ tỳ can thận… nâng cao  tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

+Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu: Với đội ngũ Y Bác sỹ giàu kinh nghiêm Y Dược Tinh Hoa điều trị hiệu quả viêm cốt sống dính khớp bằng phương pháp chiếu ánh sáng sinh học, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu… phục hồi chức năng vận động của xương khớp.

Ngoài dùng thuốc và điều trị vật lý trị liệu bệnh nhân có thể tự tập luyện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.

 

 

Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc cơ địa của mỗi người. Quý khách có thể đến khám miễn phí tại Phòng khám của Y Dược Tinh Hoa, gọi số 02438438093; 0965340818, hoặc để lại số điện thoại và ý kiến vào ô dưới đây để được tư vấn hiệu quả nhất.
Họ tên:
Email:
Điện thoại:
Nội dung:
Mã bảo mật captcha