Thứ bảy, Ngày 27 / 07 / 2024 Thời tiết

Châm cứu

 Ý nghĩa tên gọi

  • Châm có nghĩa là dùng vật nhọn (như kimque nhọn...) đâm vào hoặc kích thích vào huyệt
  • Cứu có nghĩa là dùng nhiệt (hơi nóng) tác động lên huyệt. Ôn châm hơ nóng kim đã châm vào huyệt.

Với các chuyên gia đầu ngành y học cổ truyền tại Y Dược Tinh Hoa, châm cứu thật đơn giản, không đau, hiệu quả cao.

CƠ CHẾ TÁC DỤNG CỦA CHÂM CỨU

Châm cứu là một phương pháp chữa bệnh có nhiều kết quả, phạm vi ứng dụng rộng rãi, ngày một phát triển dưới những hình thức vô cùng phong phú.

 

Đã từ lâu, lý luận về cơ học tác dụng của phương pháp châm cứu dựa trên những nguyên lý của các học thuyết cơ bản của y học dân tộc cổ truyền (âm dương, ngũ hành, tạng tượng, kinh lạc, thiên nhân hợp nhất…). Trong những năm gần đây, ở rất nhiều nước, phương pháp chữa bệnh bằng cách tác động lệ “huyệt” nằm trên cơ thể con người và động vật đã được một sự quan tâm đặc biệt, và việc tìm hiểu cơ chế tác dụng của nó (châm cứu) trên cơ sở khoa học đã và đang gây nên những tranh luận vô cùng sôi nổi.

Qua các công trình nghiên cứu trên lâm sàng và thực nghiệm, thật khó mà nói một cách chính xác khoa học về cơ chế tác dụng của phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu. Có rất nhiều giả thuyết về cơ chế tác dụng của châm cứu được bàn đến.

  • Cơ chế thể dịch: Miarbe (Pháp), Tokieda (Nhật)

  • Cơ chế thay đổi trình diện sinh vật: Delafuje, Niboyet (Pháp), Patsibiskin (Liên Xô), Okamoto (Nhật).

  • Cơ chế thay đổi các chất trung gian hoá học đặc biệt là Histamine Maritiny (Pháp)

  • Cơ chế thần kinh phản xạ: Chu Liễn (Trung Quốc), Vogralic (Liên Xô), Felix Mann (Anh), Kassin (Liên Xô), J. Bossy (Pháp)

  • Cơ chế “cửa kiểm soát”: Melzach (1965)

  • Cơ chế thần minh thể dịch nội tiết đặc biệt là beta Endorphine (Giải thưởng Nobel về y học năm 1977): Bruce Pomeranz (Canada).

 

 

Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc cơ địa của mỗi người. Quý khách có thể đến khám miễn phí tại Phòng khám của Y Dược Tinh Hoa, gọi số 02438438093; 0965340818, hoặc để lại số điện thoại và ý kiến vào ô dưới đây để được tư vấn hiệu quả nhất.
Họ tên:
Email:
Điện thoại:
Nội dung:
Mã bảo mật captcha
Các bài liên quan